Mặc Đẹp và Phối Đồ

Cách chọn áo sơ mi đẹp cho nàng sành điệu

Một chiếc áo sơ mi đẹp là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo bất kỳ nàng nào. Không chỉ là trang phục, bạn sẽ trở nên nổi bật, nếu biết chọn áo phù hợp với vóc dáng. Thêm sành điệu, nếu biết chọn tone màu đúng chuẩn cho làn da của mình Bài viết dưới đây sẽ gửi gắm đến bạn nguyên tắc chọn áo sơ mi, đồng thời gợi ý một số kiểu dáng phù hợp với hầu hết mọi người. Hãy cùng tham khảo và áp dụng bạn nhé!

I. Nguyên tắc chọn áo sơ mi đẹp
      1. Chọn áo sơ mi đẹp theo vóc dáng
      2. Chọn áo sơ mi đẹp dựa vào màu da
      3. Chọn áo sơ mi dựa trên chất liệu
      4. Mục đích sử dụng
II. Gợi ý một số áo sơ mi đẹp phù hợp nhiều người
      1. Áo sơ mi trắng
      2. Áo sơ mi oversize
      3. Áo sơ mi denim

I. Nguyên tắc chọn áo sơ mi đẹp

Với nhiều cô nàng, việc chọn một chiếc áo sơ mi đẹp không phải vấn đề gì quá khó khăn. Nhưng cũng có một số chưa học được cách chọn đồ dành riêng cho mình. Quan trọng nhất, bạn phải hiểu rõ bản thân và cơ thể của mình. Sau đó, áp dụng những nguyên tắc dưới đây để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

1. Chọn áo sơ mi đẹp theo vóc dáng 

Tùy thuộc dáng người, bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc áo sơ mi đẹp nhất. Nguyên tắc chung “đẹp khoe xấu che” vẫn đúng trong trường hợp này. Nếu bạn có bờ vai to rộng, đừng chọn áo có họa tiết tập trung ở khu vực này. Nếu cảm thấy không tự tin bầu ngực quá khổ, hãy hạn chế mua những chiếc áo có túi, tạo điểm nhấn cho vị trí trên.

Ngoài ra, với những bạn hơi gầy hoặc hơi đầy đặn, áo sơ mi ôm sát người không phải là lựa chọn tốt. Thay vì thế, các bạn có thể xem xét những chiếc áo rộng hơn một chút so với cơ thể của mình. Với các bạn nhẹ cân, cách làm này giúp ăn gian cân nặng. Với các nàng mũm mĩm, đây là phương pháp che bớt vòng eo bánh mì của mình.

Áo form rộng phù hợp với cả nàng mảnh mai và mũm mĩm

2. Chọn áo sơ mi đẹp dựa vào màu da

Không phải da ngăm hay da trắng, chọn màu áo sơ mi theo sắc tố da giúp chị em đẹp nhất. Hiện nay, các sắc tố da thường gặp gồm: Cool Undertone (tông lạnh), Neutral Undertone (trung tính), Warm Undertone (tông nóng).

Bạn có thể xác định bằng cách xem màu mạch máu ở cổ tay dưới ánh sáng mặt trời. Nếu thấy đường tĩnh mạch này có màu xanh lá, khả năng cao da của bạn thuộc Warm Undertone. Nếu thấy chúng có màu xanh dương, sắc tố da của bạn là Cool Undertone. Trường hợp có màu kết hợp giữa tím, xanh dương, xanh lá, da của bạn thuộc Neutral Undertone.

Chiếc áo sơ mi đẹp dành cho nàng tone nóng có màu ấm, nóng. Các màu này có thể kể đến như hồng, đỏ, nâu san hô, xanh lá, xanh đất. Hạn chế sử dụng màu xanh biển, xanh ngọc, chúng sẽ khiến da bạn trở nên xỉn màu, kém xinh. Dựa vào bảng màu sắc để chọn cho mình bộ trang phục đúng chuẩn nhé.

Gợi ý một số mẫu áo sơ mi cho nàng da tone nóng

Trong khi đó, nhóm màu xanh ngọc, xanh biển, các màu tím phù hợp nhất với nàng Cool Undertone. Nếu mặc áo sơ mi đẹp với các màu trên, khuôn mặt bạn sẽ trở nên sáng bừng, rạng rỡ. Đừng nên chọn áo sơ mi mang màu vàng chói, cam hoặc đỏ. Những màu này khiến bạn kém sức sống, sạm da, giảm vẻ đẹp những bạn thuộc da tông lạnh đáng kể.

Gợi ý mẫu áo sơ mi cho nàng da tone lạnh

Các nàng thuộc da trung tính dễ dàng hơn rất nhiều trong việc chọn quần áo. Dù bạn chọn màu nào, vẫn khiến bản thân trở nên nổi bật, rạng ngời. Nếu may mắn sở hữu Neutro Undertone, hãy thỏa sức chọn cho mình những kiểu áo phù hợp nhất.

3. Chọn áo sơ mi dựa trên chất liệu

Chất liệu cũng tạo nên áo sơ mi đẹp. Bạn có thể chọn cho mình một trong những chất liệu sau làm nổi bật cho chiếc áo của bạn.

Cotton là gợi ý đầu tiên mà chị em có thể tham khảo. Hiện nay, áo sơ mi nữ đa số sử dụng chất liệu cotton. Tùy thuộc vào tỷ lệ pha và chất liệu pha, bạn sẽ sở hữu những chiếc áo có chất lượng khác nhau. Nếu pha nhiều nilon, bạn có thể nóng bí và khó chịu. Thay vào đó, hãy chọn các loại áo cotton pha lụa, linen, spandex,… tạo cảm giác thoáng mát dễ chịu.

Cotton pha linen lịch sự nhã nhặn

Vải voan cho áo sơ mi cũng là lựa chọn được nhiều nàng áp dụng. Sự mềm mại, thoáng mát tạo cảm giác nhẹ nhàng, dịu dàng, tinh khôi cho người mặc. Với các kiểu áo từ vải này, hãy chú ý chọn áo may suông, không bó sát. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra chất liệu có mỏng quá không, có cần lót hay không nhé.

Vải đũi mềm và thoáng giúp chiếc áo sơ mi bạn mặc thêm thoải mái. Chất liệu này sẽ giúp các nàng trở nên năng động, trẻ trung và nhiệt huyết hơn rất nhiều.

Áo vải đũi mịn thoáng cho chiếc áo sơ mi đẹp nhất

4. Mục đích sử dụng

Nếu bạn muốn chọn một chiếc áo sơ mi đẹp để đi chơi, các kiểu áo form rộng, tay ngắn, màu sắc họa tiết nổi bật cũng là gợi ý dành cho bạn. Những chiếc áo này tạo cảm giác phóng khoáng, thoải mái, phù hợp cho những dịp này. Chất liệu có thể chọn vải đũi, denim thoáng mát, cá tính.

Tùy mục đích bạn có thể chọn chất liệu kiểu dáng áo phù hợp

Đối với những bạn tìm mua áo sơ mi để đi làm, hãy chú ý những chiếc áo với form vừa người. Màu sắc nhã nhặn, lịch sự phù hợp với công việc. Các công việc như ngân hàng, luật,… nên chọn cổ áo đứng, áo sơ mi trắng. Về chất liệu, bạn có thể xem xét đến lụa cát, cotton cho bộ trang phục của mình.

II. Gợi ý một số áo sơ mi đẹp phù hợp nhiều người

Với những nguyên tắc chọn áo sơ mi đẹp ở trên, chắc hẳn bạn đã có những định hướng riêng cho mình. Dưới đây là một số gợi ý phù hợp với nhiều người, phong cách, mục đích sử dụng khác nhau. Bạn có thể tham khảo và sắm cho mình những kiểu áo có tính ứng dụng cao này nhé.

1. Áo sơ mi trắng

Nhiều chị em cho rằng, áo sơ mi trắng chỉ phù hợp cho các công việc văn phòng. Điều này không hoàn toàn đúng. Nếu chọn những chiếc áo có chất liệu cứng cáp, form chuẩn công sở, việc ứng dụng đa dạng không đơn giản. Tuy nhiên, với những chiếc áo chất liệu pha, mềm và thoáng, form rộng một chút, bạn có thể mặc đi làm, đi chơi đều ổn.

Áo sơ mi trắng với tính ứng dụng cao

Ngoài ra, chúng ta phải thừa nhận, dù bạn thuộc sắc tố da nào, mặc áo sơ mi trắng vẫn đẹp nổi bật. Sắc trắng thuộc màu trung tính có thể dễ dàng sử dụng áo cho nhiều người với cách kết hợp khác nhau. Mặc áo trắng với quần tây hay quần jean đều mang những hiệu ứng riêng biệt.

Áo sơ mi trắng phù hợp với mọi sắc da

2. Áo sơ mi oversize

Như đã giới thiệu ở trên, một chiếc áo sơ mi oversize phù hợp với nhiều vóc dáng. Dù bạn trông mũm mĩm, hay hơi gầy, chiếc áo này cũng khắc phục nhược điểm giúp chị em trở nên năng động và thời trang.

Áo oversize vừa đi chơi vừa đi làm

Nếu muốn mặc áo oversize đi làm, chỉ một thao tác đơn giản, đóng thùng, bạn đã tạo cho mình một hiệu ứng riêng ấn tượng. Cách làm này được nhiều chị em áp dụng, ai cũng hài lòng vì sự thoải mái, phóng khoáng, dễ chịu này.

3. Áo sơ mi denim

Denim là chất liệu tạo cảm giác năng động tuyệt nhất. Thông thường, các chị em sẽ chọn chất liệu này khi đi chơi, dạo phố cùng bạn bè. Thực tế, nếu muốn mặc đi làm, không phải không thể.

Bạn chỉ cần chọn một chiếc áo denim vừa người hoặc rộng hơn 1 form, sau đó bỏ áo vào quần. Bạn sẽ cảm thấy ấn tượng khi nhìn hình ảnh mình trong gương: lịch sự nhưng vẫn phóng khoáng tuyệt vời. Phá cách hơn, dùng sơ mi denim như một chiếc áo khoác ngoài váy, mặc đi làm sẽ tạo ấn tượng tốt về sự sáng tạo và ứng dụng.

Sơ mi denim năng động trẻ trung

Với việc mặc denim sơ mi đi chơi, cách làm này đã quá phổ biến và được áp dụng nhiều. Đơn giản, chỉ cần chọn một chiếc quần legging hoặc quần jean skinny đen, bạn đã có thể tạo một bộ trang phục thoải mái cho cuộc chơi dễ chịu.

Với gợi ý trên đây, Aaa Jeans hi vọng bạn đã tìm được chiếc áo sơ mi đẹp nhất dành cho mình. Hãy thử phá cách, thay đổi bản thân, bạn sẽ cảm nhận được sự tuyệt vời mà quần áo có thể mang đến. Năng động, trẻ trung, quyến rũ, là phụ nữ hãy giữ mãi “chất” của riêng mình.

 

Bình Luận