Làm Đẹp

Tip sử dụng dầu olive cho sức khoẻ và làm đẹp

Từ lâu, dầu olive đã trở thành “bảo bối” trong các gia đình. Từ căn bếp tới nhà tắm, bàn trang điểm… bất cứ đâu cũng dễ dàng bắt gặp sản phẩm này. Vậy thực chất dầu olive là gì và có công dụng như thế nào, cũng như sử dụng dầu olive sao cho hiệu quả trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe? Cùng Aaa Jeans tìm hiểu thôi nào!

Nội dung
1. Khái niệm và những lưu ý khi sử dụng dầu olive
1.1. Dầu olive là dầu gì?
1.2. Một số chú ý khi dùng dầu olive

2. Những công dụng của dầu olive trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp
2.1. Dầu ô-liu đối với sức khỏe
Giảm cholesterol trong máu
Hỗ trợ trong điều trị và phòng ngừa Alzheimer
Tăng cường trí thông minh
Hỗ trợ bảo vệ gan, điều trị viêm tụy
Cải thiện hệ miễn dịch, da và mắt
Ngăn ngừa ung thư
Bảo vệ xương khớp
2.2. Sử dụng dầu olive để làm đẹp
Dưỡng da, tẩy trang
Hỗ trợ điều trị mụn
Dưỡng tóc, mi, môi
Hỗ trợ giảm cân
Điều trị rạn da

Dầu olive – “Bảo bối” trong các gia đình

1. Khái niệm và những lưu ý khi sử dụng dầu olive

Dầu olive – Sản phẩm luôn có trong danh sách “Phải có” của mọi gia đình nhưng trên thực tế, không phải ai cũng biết nó là gì. Trong rất nhiều công thức chăm sóc nhan sắc, sức khỏe cũng không thể vắng bóng dầu oliu. Điều này khiến chúng ta càng tò mò hơn về thực chất và công dụng của nó. Bạn cùng Aaa Jeans tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé!

1.1. Dầu olive là dầu gì?

Nhắc đến o-liu khiến ta nhớ ngay tới loại quả truyền thống giàu dưỡng chất của khu vực Địa Trung Hải. Chúng được chuộng sử dụng tại phương Tây và lan dần sang các châu lục khác những năm gần đây. Để có được dầu olive, người ta ép quả oliu tươi trong điều kiện đặc biệt nghiêm ngặt, chuyên nghiệp. Từ đó đưa ra loại dầu nguyên chất nhất không bị biến đổi, đáp ứng nhu cầu tinh tế nhất của khách hàng. Ngày nay, nhờ việc nhân rộng và trồng oliu trên khắp thế giới mà loại dầu này trở nên phổ biến hơn.

Trong dầu olive chứa nhiều  chất béo không bão hòa đơn (axit oleic), các vitamin và khoáng chất như vitamin E, sắt, canxi, vitamin A, vitamin K, cùng các hợp chất hữu cơ khác, đặc biệt là chất chống oxy hóa.

Dầu olive chiết xuất từ việc ép quả oliu tươi trong điều kiện đặc biệt

Dầu olive được chia làm 4 nhóm: Extra Virgin, Pure, Virgin, Extra Light/ Lite hoặc Pomace. Trong đó, Extra Virgin là loại dầu oliu thuộc nhóm cao cấp nhất. Nó có nồng độ axit >= 0,8%, đạt tiêu chuẩn quốc tế của dầu ô-liu nguyên chất ép lạnh. Dầu giúp tiêu hóa nhanh các chất béo khi nạp vào cơ thể, đồng thời là dung môi hỗ trợ hấp thu tốt các vitamin. Extra Light/ Lite với nồng độ axit không quá 1% mang hương vị hoàn hảo, tự nhiên và đặc điểm bốc khói cao hơn các loại dầu oliu khác nên là lựa chọn lý tưởng trong các món chiên, xào.

1.2. Một số chú ý khi dùng dầu olive

Để phát huy tối đa hiệu quả của dầu oliu, người dùng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây.

Đối với quá trình chăm sóc sức khỏe, dầu olive đem lại hiệu quả cực kì tốt nhưng không vì thế mà chúng la lạm dụng quá mức. Việc sử dụng quá nhiều dầu có thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cấp 2 do hàm lượng cao chất béo bão hòa, Việc vận chuyển các chất độc do vi khuẩn được kích thích nhờ olive đi vào máu và mạch bạch huyết trong ruột khiến cơ thể kháng lại insulin. Đây cũng là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường tuýp 2.

Dầu olive hiệu quả tốt nhưng không vì thế mà lạm dụng quá mức

Vậy thế nào là liều lượng dầu olive quá mức? Chỉ với 2 muỗng nhỏ dầu olive trong khẩu phần ăn mỗi bữa, bạn đã cung cấp cho cơ thể một lượng tương đối lớn axit béo bão hòa. Con số này cao gấp 3-4 lần hàm lượng chất béo trong thịt gà. Ngoài tiểu đường, nó có thể dẫn tới ung thư vú, béo phì, đột quỵ.

Trong quá trình làm đẹp, không phải loại dầu olive nào cũng thích hợp dùng cho da body hay mặt. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên chọn dầu olive Extra Virgin bởi sự nguyên chất và đảm bảo giàu tinh chất khi chế biến.

Trường hợp làn da bạn đang gặp vấn đề về mụn, có thể kết hợp dầu oliu cùng các nguyên liệu khác. Mục đích của việc này nhằm tăng khả năng trị mụn của hỗn hợp mà không khiến da bị kích ứng trực tiếp.

2. Những công dụng của dầu olive trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Việc sử dụng dầu oliu sao cho phù hợp sẽ tùy thuộc vào mục đính và hiệu quả mỗi người dùng mong muốn.

2.1. Dầu ô-liu đối với sức khỏe

Dầu olive không phải là thuốc. Nó góp phần hỗ trợ điều trị và tăng cường chức năng hoạt động các cơ quan trong cơ thể.

Giảm cholesterol trong máu

Trong dầu olive có chứa hàm lượng lớn các chất Oleocanthal và Oleuropein. Bộ đôi này có khả năng khiến các phân tử LDL không bị oxy hóa, hay chính là nguyên nhân dẫn đến các hiện tượng co hẹp động mạch. Từ đó làm giảm lượng LDL cholestetol, bớt đi nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch hơn so với bình thường.

Dầu oliu giúp giảm cholesterol trong máu

Hỗ trợ trong điều trị và phòng ngừa Alzheimer

Oleocanthal – Dưỡng chất tốt cho sức khỏe lại được tích trữ lượng lớn trong dầu oliu. Các nhà nghiên cứu đã kiểm chứng việc chất này tạo điều kiện cho các protein là nguyên nhân gây bệnh Alzheimer di chuyển ra khỏi não bộ.

Do đó, các bác sĩ khuyên mọi người nên  sử dụng dầu olive nguyên chất kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học nhằm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer cũng như các bệnh giảm trí tuệ, gây thoái hóa thần kinh khác.

Tăng cường trí thông minh

Với lượng lớn chất béo không bão hòa hay còn gọi là “chất béo thông minh”có trong dầu olive, sẽ là nguồn thuốc bổ tự nhiên cực tốt cho não bộ, đặc biệt với trẻ em. Vì vậy, sử dụng dầu trong chế biến thực phẩm là phương pháp được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho con trẻ.

Sử dụng dầu oliu trong chế biến thực phẩm là phương pháp được khuyên dùng cho con trẻ

Hỗ trợ bảo vệ gan, điều trị viêm tụy

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, dầu oliu nguyên chất có công dụng bảo vệ gan khỏi vấn đề mất cân bằng oxi hóa, cùng các tổn thương nghiêm trọng, trong đó có ung thư gan. Vì vậy, nên bổ sung dầu olive trong khẩu phần ăn để gan thêm khỏe mạnh bạn nhé!

Cải thiện hệ miễn dịch, da và mắt

Trên thực tế, mỗi muỗng cà phê dầu olive cung cấp tới 1,94 mg vitamin E, tương đương 13% chế độ dinh dưỡng lý tưởng dành cho một người lớn. Vitamin E có tác dụng chống lão hóa da, giúp đôi mắt khỏe mạnh, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể .

Ngăn ngừa ung thư

Chất polyphenol có trong dầu oliu có thể giúp ngăn chặn sự khởi phát và tiến triển của các tế bào ung thư thông qua quá trình chống oxy hóa. Trong nghiên cứu tại Đại học Rutgers ở New Jersey, chất oleocanthal trong dầu có khả năng hạ gục các tế bào ung thư mà không làm hại các tế bào khỏe mạnh khác.

Chất polyphenol có trong dầu oliu có thể giúp ngăn chặn sự khởi phát của các tế bào ung thư

Bảo vệ xương khớp

Nạp một lượng vừa đủ dầu olive trong mỗi bữa ăn sẽ giúp tăng cường lượng Osteocalcin trong máu, đồng nghĩa với việc mật độ xương tăng cao và trở nên rắn chắc hơn.

Thêm vào đó, dầu olive sẽ cung cấp canxi, bổ trợ cho quá trình phát triển cơ thể, đặc biệt là những bệnh nhân loãng xương, xương dễ vỡ, trẻ em đang trong thời kỳ phát triển, người cao tuổi…

2.2. Sử dụng dầu olive để làm đẹp

Với chị em ưa chăm sóc da bằng những nguyên liệu thiên nhiên, chắc hẳn không thể bỏ qua dầu olive và những tác dụng tuyệt vời của nó.

Dưỡng da, tẩy trang

Lượng lớn vitamin E, A  trong dầu olive cùng hàng loạt các khoáng chất giúp cải thiện và nâng cấp độ đàn hồi của da, giảm bớt nếp nhăn. Làn da được cấp ẩm đều đặn trở nên mịn màng, căng mọng.

Chị em ưa chăm sóc da chắc hẳn không thể bỏ qua dầu olive

Mặt khác, trong dầu oliu chứa nhiều chất kháng khuẩn, giúp chống viêm,  lành tính cho da. Khi sử dụng dầu sẽ giúp loại bỏ chất bụi bẩn và vi khuẩn trên da một cách an toàn mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Nhiều chị em sử dụng dầu oliu tẩy trang hàng ngày mà không lo bị khô da.

Hỗ trợ điều trị mụn

Nguồn dồi dào chất chống oxy hóa, đặc biệt là polyphenol khiến dầu olive trở thành sự lựa chọn hoàn hảo của phái đẹp khi muốn cải thiện tình trạng dầu nhờn trên da, kháng khuẩn, kháng viêm. Theo đó sự phát triển của mụn được kiểm soát, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Dưỡng tóc, mi, môi

Không chỉ tốt cho làn da, dầu oliu còn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho mái tóc, làn mi và đôi môi của bạn. Dưỡng chất đậm đặc cùng hiệu quả giữ ẩm giúp mái tóc mềm mượt, bóng đẹp, sạch gàu, phục hồi tình trạng hư tổn, chẻ ngọn. Mi được cung cấp đủ chất sẽ dài và cong hơn. Tương tự, làn môi được tẩy tế bào chết tự nhiên giúp giảm thâm, hồng hào và căng mọng.

Các loại dầu từ quả thiên nhiên giúp chăm sóc da, tóc, môi, mi

Hỗ trợ giảm cân

Hàng loạt vitamin A, C, D,E, K, các chất chống oxy hóa có trong dầu olive sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa ở các vùng trọng điểm như eo, hông, mông. Đồng thời trong chế độ ăn hàng ngày, sử dụng dầu olive hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn giúp tăng hiệu quả giảm cân một cách dễ dàng.

Điều trị rạn da

Dầu olive được xem là vật bất ly thân với các mẹ bầu bởi khả năng trị rạn da xuất sắc. Do chứa nhiều axit béo, vitamin E, K cùng các khoáng chất nên dầu thẩm thấu nhanh vào dưới da, liên kết với các tế bào. Kết quả là làm tăng bảo vệ da và phục hồi nhanh các vùng da bị tổn thương, xóa mờ vết rạn đến bất ngờ.

Đọc tới đây, chắc hẳn các bạn đã muốn sở hữu ngay một sản phẩm dầu oliu bên mình. Hy vọng bạn đã có đủ thông tin để sử dụng bảo bối này một cách hiệu quả và phù hợp với bản thân!

Bình Luận