Giày sneaker có nguồn gốc lâu đời từ thế kỉ 19 tại Vương quốc Anh. Đến nay, kiểu giày này đã ‘phủ sóng’ rộng khắp toàn cầu. Đôi giày khoản khoắn, mang vào tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho đôi chân người mang. Không chỉ vậy, sneaker còn rất thời trang khi chúng liên tục được các thương hiệu update về thiết kế lẫn chất liệu. Trong bài viết hôm nay, AAA JEANS sẽ mách bạn một vài tips phối đồ hữu ích cùng với đôi giày sneaker. 

Nội dung
1. Giày sneaker là gì?
2. Phân loại giày sneaker
3. Gợi ý cách phối đồ cùng sneaker
3.1. Quần jean phối cùng giày sneaker
3.2. Quần short phối cùng giày sneaker
3.3. Váy phối cùng sneaker
3.4. Âu phục cùng sneaker

1. Giày sneaker là gì?

Trong tiếng Anh, sneaker có nghĩa là ‘người lén lút’. Sở dĩ có cái tên thú vị như vậy là bởi vì giày sneaker có phần đế được làm bằng cao su. Khi di chuyển, không tạo nên tiếng động như các đôi giày khác nên được ‘gán’ cho cái tên ‘sneaker’ đầy thú vị.

Vào đầu những năm 1800, một cảnh sát người Anh đã chế tạo cho mình một đôi giày sneaker để di chuyển trong lúc truy đuổi tội phạm. Từ những ngày đầu, sản phẩm này đã ra đời với mục đích di chuyển nhiều, mang lại sự thoải mái và năng động cho người sử dụng. Đến nay, giày sneaker vẫn giữ được những ưu điểm này và ngày càng trở nên phổ biến.

giày sneaker
Giày sneaker là gì?

Sneaker là loại giày mang vẻ ngoài thể thao, năng động và dễ chịu khi mang. Đó là lý do khiến nó trở thành sản phẩm ưa chuộng khi lựa chọn sản phẩm hoạt động thể thao. Ngày nay, với sự phát triển của các hãng sản xuất giày, sneaker đã trở thành một trong những đôi giày thời trang đa năng nhất. Bởi lẽ, bạn có thể dễ dàng kết hợp đôi sneaker yêu thích cùng nhiều set đồ có trong tủ quần áo.

2. Phân loại giày sneaker

Đối với những người mới gia nhập vào giới sneaker, sau câu hỏi Giày sneaker là gì? thì Có những loại sneaker nào? sẽ là một trong những câu hỏi thường gặp nhất. Hiện nay, tùy theo hình dáng, cấu tạo cũng như mục đích sử dụng mà có thể chia sneaker thành 3 loại cơ bản.

2.1. Giày sneaker Low-top là gì?

Đây là những đôi giày thể thao có miệng giày thấp, không qua mắt cá nhân. Do đó, khi sử dụng loại giày này bạn thường sẽ lộ phần mắt cá chân của mình ra ngoài. Ngoài ra, với thiết kế mảnh, gọn và nhẹ, Low-top trở thành loại giày thể thao được sử dụng nhiều vào mùa hè.

Sneaker là gì
Giày sneaker low – top mảnh gọn nhẹ

Với Low-top, có 02 nhánh sneaker phổ biến là Skate shoes và Runners:

  • Runner có thiết kế êm ái, chú trọng việc bảo vệ bàn chân cho người sử dụng. Ưa chuộng sự thoải mái này, Runner thường được lựa chọn cho mục đích chạy bộ hoặc di chuyển nhiều.
  • Skate shoes thường được thiết kế với chất liệu từ da hoặc canvas. Sản phẩm này cũng khá nhẹ, phần mũi giày được bồi đắp thêm để đầy đặn và giúp giày bền hơn. Tuy không êm ái bằng Runner, nhưng với thiết kế, kiểu dáng thời trang, thanh lịch, đây vẫn là sản phẩm đang được các tín đồ thời trang ưa chuộng.

2.2. Giày sneaker Mid-top là gì?

Như tên gọi, Mid-top là loại giày thể thao có độ cao vừa phải, nằm giữa hai loại còn lại là Low-top và High-top. Chiều cao giày thường vừa đủ để che đi phần mắt cá nhân của người dùng. Do đó, chúng có thể giúp bạn bảo vệ tốt phần mắt cá chân của mình khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Sneaker là gì
Giày sneaker mid-top với độ cao vừa phải

2.3. Giày sneaker High-top là gì?

Có thể nói, trong 3 loại giày sneaker thì High-top có độ phủ tốt nhất. Chiều cao giày cao nhất trong 3 loại, giúp phủ hoàn toàn mắt cá chân. Thiết kế thường coi trọng sự vững chắc và hỗ trợ cố định, bảo vệ khớp mắt cá chân với các nguyên liệu như bồi vải hoặc chất liệu chuyên biệt.

Sneaker
Giày sneaker high-top bao phủ mắt cá chân

3. Gợi ý cách phối đồ cùng sneaker

Sneaker không chỉ là đôi giày được sử dụng khi vận động thể thao. Hiện nay, với sự khéo léo của mình, bạn hoàn toàn có thể mix-match theo sở thích của mình. Vậy, trang phục có thể phối cùng giày sneaker là gì?

3.1. Quần jean phối cùng giày sneaker

Quần jean là một trong những item được ưa chuộng sử dụng hiện nay. Dù là nam hay nữ, bạn cũng có thể lựa chọn cho mình bộ đồ thoải mái khi phối hợp cùng quần jean. Set đồ sẽ thêm phần năng động và cá tính nếu bạn kết hợp cùng đôi giày sneaker trắng hoặc tone-sur-tone với trang phục. Năng động, thoải mái nhưng không kém phần thời trang, bạn vừa có thể mang chúng đi làm hoặc đi chơi đều được.

Phối quần jean với giày sneaker
Phối quần jean với giày sneaker

Với nàng năng động, sneaker có lẽ là item không thể thiếu trong tủ đồ. Quần jean có thể phối hợp với sneaker là gì? Tùy theo màu sắc và kiểu dáng giày, bạn có thể kết hợp sneaker cùng quần skinny, quần baggy hay quần cạp cao. Một đôi giày sneaker Low-top màu trắng có lẽ sẽ là đôi giày “must have” cho nàng cá tính.  Với sneaker, bạn sẽ trông thật năng động, cá tính mà không kém phần thời trang.

Với lựa chọn này, việc phối áo không quá phức tạp. Dù là quần jean hay giày sneaker, cả hai đều có tính ứng dụng cao, không kén chọn sự kết hợp. Nàng có thể diện áo thun, khoác áo blazer nhẹ nhàng. Phụ kiện đi kèm có thể là túi xách hoặc kính đều ổn.

3.2. Quần short phối cùng giày sneaker

Quần short là sự lựa chọn yêu thích cho những tín đồ theo đuổi phong cách tự do, thoải mái và năng động. Áo phông, áo croptop, sơ mi hay áo thun trơn đều có thể dễ dàng kết hợp cùng quần short. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn phối hợp set đồ này cùng đôi giày sneaker có màu sắc và kiểu dáng phù hợp. Đây sẽ là một sự kết hợp xuất sắc với tổng thể mang phong cách streetwear.

Quần short và giày sneaker
Trẻ trung năng động với quần short phối cùng giày sneaker

3.3. Váy phối cùng sneaker

Váy có lẽ là trang phục mà bất kỳ cô gái cùng có cho mình một vài chiếc. Chúng giúp nàng sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính. Để thể hiện sự cá tính cùng sự năng động của bản thân, nhiều tín đồ thời trang cũng đã kết hợp váy cùng giày sneaker.

Váy kết hợp sneaker
Váy kết hợp sneaker cho set đồ vừa nữ tính vừa năng động

Một chiếc váy xẻ cao cùng áo thun đơn giản với giày sneaker là bộ trang phục năng động hoàn hảo. Nếu muốn tăng điểm quyến rũ, khoe đôi chân dài ấn tượng, nàng có thể tham khảo các mẫu miniskirt. Bạn có thể kết hợp cùng áo thun, áo da jacket cho outfit thêm ấn tượng. Phụ kiện gợi ý là túi xách tay hoặc đeo chéo. Tất cả yếu tố trên tạo nên set đồ tuyệt nhất cho ngày mới tràn đầy sức sống.

3.4. Âu phục cùng sneaker

Âu phục hay các trang phục công sở,… là những item không thiếu của những người làm văn phòng. Các set đồ này thông thường được kết hợp cùng giày oxford hay cao gót, giúp bạn trông thật chuyên nghiệp, lịch lãm và thời trang. Tuy nhiên, nếu biết cách mix-match, âu phục phối hợp cùng sneaker sẽ là sự kết hợp phá cách dành cho bạn.

Sneaker là gì
Gợi ý cho nàng công sở

Nghe có vẻ vô lý nhưng sự phối hợp đặc biệt này sẽ giúp bạn thật thời trang và cá tính. Đôi sneaker sẽ là điểm nhấn của trang phục, giúp bạn trông thật ấn tượng, năng động và thu hút. Một chiếc túi xách nhỏ xinh với tone màu trung tính là gợi ý cho outfit thêm hoàn hảo. Do đó, nếu bạn đang muốn “đổi gió” cho thời trang đi làm của mình, đây sẽ là sự kết hợp mà bạn nên tham khảo.

Trên đây là những thông tin giới thiệu về giày sneaker là gì? Bên cạnh đó, các cách phối đồ cùng item này đã được chia sẻ đầy đủ. Hy vọng bài viết của Aaa  Jeans mang lại những điều hữu ích cho bạn.