Quần legging là một item chưa bao giờ hết hot trong tủ đồ của các cô nàng. Với dáng ôm bó sát giúp chúng ta khéo léo khoe đường cong cơ thể mà vẫn kín đáo. Nếu như biết mix and match mẫu quần này với nhiều phong cách khác nhau, sẽ cho ra những outfit khiến bạn ‘xuýt xoa’. Hãy xem ngay những tips phối đồ bổ ích với quần legging mà AAA JEANS sắp mang đến ngay sau đây. 

Nội dung
1. Quần Legging là gì?
2. Các loại quần Legging
3. Cách chọn quần Legging đúng chuẩn
4. Cách phối đồ với quần Legging

1. Quần Legging là gì?

1.1. Lịch sử hình thành

Được sử dụng nhiều là thế nhưng ít ai biết được Legging có lịch sử lâu đời từ những năm của thế kỷ 14 – 15. Ban đầu, quần được thiết kế là để dành riêng cho các quý ông ở Anh Quốc. Sau này, nhận thấy được tính tiện dụng và thời trang, các nhà thiết kế đã cắt may và biến tấu mẫu quần này cho cả nữ giới. Tính đến hiện nay Legging được ưa chuộng và sử dụng nhiều ở phái nữ hơn đấng mày râu.

Legging
Mẫu quần đang được các tín đồ thời trang săn đón

Chiếc quần Legging đầu tiên được sản xuất là tại Scotland, có tên tiếng anh là footless-tight. Kiểu quần này bó ôm sát cơ thể giống như quần tất và có độ co dãn cao. Quần thường được thiết kế có độ dài đến mắt chân. Trong một số mẫu đặc biệt có thể thêm đai vòng xuống gót chân hoặc bọc luôn bàn chân. Một số loại khác có thể còn ngắn hơn.

1.2. Tính ứng dụng, đặc điểm

Đi cùng với sự phát triển, các nhà thiết kế đã cách tân quần Legging phù hợp với xu hướng. Trải qua thời gian dài, mẫu quần này bắt đầu phổ biến và dần thành trào lưu của phái nữ hiện nay.

Đây là món đồ không thể nào bỏ qua đối với chị em. Mẫu quần này phù hợp với cả mùa hè oi bức lẫn mùa đông giá buốt. Vào mùa hè, kiểu quần chất liệu thun có độ co dãn, thấm mồ hôi, tạo cảm giác dễ chịu cho người mặc.  Khi trời chuyển sang đông, Legging lại giúp giữ ấm đôi chân hiệu quả.

Legging
Legging có thể mặc trong cả mùa hè lẫn mùa đông

Có thể nói, cho đến thời điểm hiện tại, quần Legging đang được ưa chuộng bởi mọi lứa tuổi, dạo phố, tập gym, yoga đều ổn. Dù bạn là ai: cô nàng công sở, người mẫu hay ca sĩ, mẫu quần này cũng có thể làm bạn hài lòng.

2. Các loại quần Legging

Legging hiện đang là một items được khá nhiều chị em ưu ái và săn đón. Chính vì vậy hiện nay rất nhiều nhãn hàng và cửa hàng cân nhắc và bày bán sản phẩm này. Với từng hoàn cảnh, bạn có thể cho mình mẫu quần phù hợp để tham dự. Dưới đây là một số mẫu quần Legging thông dụng mà bạn có thể tham khảo.

2.1. Legging giả Jean

Đây là một item thích hợp cho các cuộc gặp gỡ dạo phố, đi chơi cùng bạn bè lẫn các tín đồ công sở. Legging giả Jean mang phong cách thời trang thoải mái với thiết kế không quá dày cũng không quá mỏng. Màu sắc linh hoạt dễ lên đồ không kén chọn dáng người. Tổng quan sẽ giúp cho bạn có một cái nhìn tương đối phá cách.

Legging
Legging giả Jean- Lựa chọn thông minh cho nàng thích phá cách

2.2. Legging thể thao

Kiểu dáng quần ôm bó sát nhưng không gây khó chịu. Chất vải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Quần Legging đang được rất nhiều chị em sử dụng tại các phòng tập gym, yoga…

Legging
Item cho cô nàng yêu thể thao

Ngoài ra, mẫu quần này cũng được lòng cô nàng cá tính. Đây là lựa chọn thường thấy để dạo phố, cafe cùng bạn bè. Kiểu quần Legging đang chiếm được thiện cảm nhất của chị em hiện nay là Legging kẻ sọc.

2.3. Legging lửng

Một mẫu quần legging cũng đang được nhiều người chọn cho các hoạt động cuối tuần là Legging lửng. Dù bạn có vóc dáng như thế nào kiểu quần này cũng thực sự phù hợp. Mẫu Legging sẽ đập tan đi cái oi bức đầy căng thẳng của mùa hè.

Legging
Legging lửng cho mùa hè năng động

2.4. Legging rách gối

Bạn là một cô nàng cá tính và luôn muốn làm mới bản thân? Bạn mong muốn sở hữu bộ cánh đầy ấn tượng khi dạo phố? Vậy, bạn nên bỏ lỡ kiểu quần Legging rách gối dưới đây.

Legging
Thiết kế đem lại sự năng động, mạnh mẽ cho người mặc

Quần mang thiết kế cực chất, đem đến sự năng động, mạnh mẽ. Chất lượng sản phẩm không cần phải bàn cãi. Legging có độ co giãn nhất định phù hợp với mọi vóc dáng, mọi lứa tuổi.

2.5. Legging da bóng

Da bóng là chất liệu thể hiện được sự mạnh mẽ. Đồng thời, đây cũng là lựa chọn để nàng thể hiện phong cách cá nhân. Tuy nhiên, đây cũng là kiểu quần khá kén người mặc. Độ ôm sát, ít co dãn khiến đây không phải kiểu quần yêu thích của nhiều nàng.

Legging
Legging da bóng giúp đôi chân dài thon gọn

Thế nhưng, nếu may mắn sở hữu đôi chân dài thon gọn ấn tượng, đây chắc chắn là siêu phẩm dành cho bạn. Mẫu quần này tôn dáng cực đỉnh. Chúng giúp bạn tăng thêm ấn tượng mạnh mẽ cho ưu điểm tuyệt vời này.

2.6. Quần legging ống loe

Khi các dáng quần ống loe xuất hiện trở lại trên đường phố, những kiểu quần legging cũng hòa theo xu hướng này. Quần legging với phần ống loe tạo cảm giác trẻ trung và sành điệu. Thích hợp để diện đi học, đi làm và phối với áo sơ mi, áo blazer công sở.

Quần legging dáng ống loe có lưng cao và ôm sát giúp bạn khoe triệt để vòng eo thon gọn và đôi chân dài miên man. Để diện đi chơi thì bạn chỉ cần phối vo

3. Cách chọn quần Legging đúng chuẩn 

Hiện nay, rất nhiều mẫu quần Legging được ra đời để đáp ứng nhu cầu của các tín đồ thời trang. Mỗi thiết kế khác nhau lại mang những kiểu dáng riêng biệt đánh dấu phong cách riêng của từng người. Vì vậy,  lựa chọn cho kiểu dáng phù hợp với thân hình của bản thân thật sự là một điều rất quan trọng.

3.1. Dáng người quả lê

Nàng sở hữu dáng quả lê thường có phần vai và ngực nhỏ nhắn. Trọng lượng cơ thể chủ yếu tập trung ở thân dưới, đặc biệt là vùng hông và mông. Chính vì vậy, để làm bật lên ưu điểm của vòng 3 chị em nên lựa chọn kiểu Legging đen truyền thống. Đây là lựa chọn giúp cơ thể trở nên cân đối và hài hòa hơn hết.

Legging
Tự tin khoe đường cong với quần Legging

Hiện nay, màu đen đã có rất nhiều cấp độ cho bạn chọn lựa, từ đen mỏng cho đến đen dày. Leggings có kéo khóa là một item tương đối phù hợp với dáng người này. Lưu ý, nàng dáng quả lê nên tránh chọn Leggings dày, màu sắc sáng, họa tiết bắt mắt. Chúng có thể khiến chân bạn trông to và ngắn hơn.

3.2. Dáng người quả táo

Dáng quả táo thường sở hữu phần thân trên lớn hơn so với thân dưới. Dù phần lưng và vai rộng nhưng bù lại chị em lại có hông và đôi chân thon gọn nổi bật.

Legging
Phá cách với Legging sáng màu

Dáng người này không quá kén Legging. Bên cạnh lựa chọn an toàn, hãy thử lựa chọn Legging da hay Legging sáng màu. Đặc biệt chú ý, đừng chọn Legging đen bởi chúng sẽ chỉ rõ ngay lập tức sự mất cân đối giữa 2 phần cơ thể..

3.3. Dáng người hình chữ nhật 

Dáng người chữ nhật hay còn được gọi là dáng người kẻ thước. Người sở hữu dáng này thường có đôi chân khẳng khiu và ba vòng gần như bằng nhau. Do đó khi chọn lựa trang phục cho dáng người này rất khó tôn lên điểm mạnh của cơ thể.

Legging
Kiểu dáng phù hợp cho các nàng chân “thước kẻ”

Nàng có thể tham khảo mẫu áo sơ mi hoặc áo phông oversize kết hợp với quần legging. Đây là lựa chọn giúp tạo điểm nhấn cho đôi chân thon dài, tạo ấn tượng về sự thời thượng. Phụ kiện đi kèm có thể là túi xách size lớn cùng boots, set này là lựa chọn tuyệt vời cho nàng dạo phố.

4. Cách phối đồ với quần Legging

Quần Legging là một món đồ thời trang tương đối dễ kết hợp. Tuy nhiên, nếu như không hiểu rõ được bản chất của kiểu dáng, màu sắc cũng như chất liệu của quần lại rất dễ gây phản cảm. Vậy làm sao để có được một phong cách thời trang cuốn hút mà vẫn lịch sự? Còn ngại ngần gì nữa mà không cùng chúng tôi tham khảo các tips biến tấu “thần thánh” với Legging này nhỉ?

4.1. Phối Legging với áo thun

Không quá khó để bắt gặp Legging hàng ngày. Đây là item dễ phối đồ, phù hợp với nhiều kiểu áo thun. Một tip thú vị cho set này: cột gọn tà áo thun ăn gian chiều cao đáng kể. Với cô nàng yêu thích sự năng động, bạn có thể cột áo sơ mi quanh hông tạo phong cách ấn tượng cho mình.

Legging
Phối đồ “xịn sò” cho nàng xuống phố

Nếu chiếc quần đủ dày và bạn muốn có một phong cách năng động thoải mái cho ngày hè xuống phố hẹn hò thì chọn ngay kiểu áo thun vừa. Còn nếu chiếc quần có chất liệu vải mỏng thì nên ưu tiên chiếc áo form rộng hoặc áo oversize để kết hợp cùng.

4.2. Phối Legging với áo croptop, áo dây

Đây là cách phối đồ được nhiều bạn tận dụng cho các buổi tập gym, aerobic, yoga,… Nếu bạn đang muốn biến tấu bản thân trở nên sexy và muốn khoe được vóc dáng cơ thể quyến rũ của mình thì áo 2 dây sẽ giúp bạn được điều đó.

Legging
Khoe trọn vòng eo con kiến với áo croptop, áo hai dây

Bạn sở hữu một thân hình đồng hồ cát thì việc kết hợp chiếc quần Legging kèm với kiểu áo croptop là vô cùng hoàn hảo. Các phối giúp bạn có phong cách mới mẻ cho ngày hè oi bức,  khoe khéo được vòng eo nhỏ nhắn.

4.3. Phối Legging với váy

Mùa hè lại đến, bạn muốn thay đổi một phong cách thật mới mẻ, độc đáo? Kết hợp một chiếc váy dáng dài quần legging sẽ mang đến cho bạn phong cách dịu dàng, nữ tính. Nếu muốn style độc đáo, ấn tượng, bạn có thể kết hợp giữa chiếc váy hoa với legging cùng tông.

Legging
Váy + Legging – Một phép biến hóa mới cho các nàng “bánh bèo”

4.4. Phối Legging với áo sơ mi

Một chiếc áo sơ mi đẹp, sáng màu sẽ thích hợp với những cô nàng nào có một dáng người thon gọn. Khi kết hợp hai items này, nàng có thể thả theo dáng áo để tạo ấn tượng mạnh về thị giác.

Legging
Gợi ý cho cô nàng công sở

4.5. Phối Legging với áo Blazer

Bất kể là mùa nào, cách phối này cũng được nhiều nàng áp dụng. Đặc biệt, đây là style chuẩn Hàn cho nàng nào đang đắm chìm theo phong cách này. Đừng quên chọn cho mình các phụ kiện tạo điểm nhấn cho bản thân. Túi xách, giày cao gót đều là gợi ý giúp outfit của nàng thêm hoàn hảo.

Legging
Phong cách chuẩn Hàn

4.6. Phối quần legging với các dáng áo oversize

Nếu bạn không tự tin với vòng ba của mình và chỉ muốn khoe đôi chân dài thẳng tắp, hãy phối quần với áo oversize. Áo oversize rộng rãi, thoải mái sẽ giảm đi sự ‘ngột ngạt’, gò bó của chiếc quần này. Hãy chọn những chiếc áo oversize qua mông để khéo léo che đi các bộ phận nhạy cảm.

phối quần legging
phối với áo oversize

4.7. Quần legging với quần short jeans cá tính 

Quần legging mặc bên trong quần short jeans có công dụng tương tự như tất đen bên trong. Khi kết hợp với quần short nên chọn các kiểu quần form rộng để trông lịch sự và thời trang hơn. Chỉ cần mang thêm một số phụ kiện là đủ để trông thật sành điệu khi xuống phố.

quần legging và quần short
Phối với quần short cá tính

Legging luôn làm vừa lòng người mặc bởi sự mềm mại, thoải mái.  Không chỉ vậy, sự tiện dụng, linh hoạt trong cách phối đồ cũng giúp items này nhận được tình cảm của hàng triệu chị em. Với những tin tức tổng hợp từ A – Z về mẫu quần này, Aaa Jeans hi vọng nàng đã học được cách khiến bản thân nổi bật nhất.