Vai rộng nên mặc gì là thắc mắc và câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ. Nguyên nhân bởi khi vai quá rộng thì vóc dáng cơ thể sẽ không được cân đối cho lắm. Điều này dẫn tới khó khăn trong quá trình lựa chọn và mix đồ thời trang với nhau. Thế nhưng bạn cũng không cần phải quá lo lắng, bởi Aaa Jeans sẽ ngay lập tức gợi ý tới bạn những chiếc áo váy phù hợp với vai rộng. Thậm chí còn có một số áo váy mà các bạn có vai to, rộng nên hạn chế để các bạn cùng biết và tránh nhé.

Nội dung bài viết

  1. Vai rộng nên mặc gì?

1.1 Áo váy có cổ chữ V

1.2 Áo váy có tay loe

1.3 Áo váy có hông xòe

1.4 Chân váy tạo sự nổi bật

1.5 Chân váy có dáng xòe

  1. Vai rộng không nên mặc gì?

2.1 Áo váy sát nách hở vai

2.2 Áo váy có vai nổi bật

2.3 Áo váy cổ thuyền

1. Vai rộng nên mặc gì?

Trước tiên, chúng ta hãy cùng tham khảo xem vai rộng nên mặc gì, qua đó lựa chọn váy áo sao cho phù hợp nhất ngay nào.

1.1 Áo váy có cổ chữ V

Áo váy có cổ chữ V sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn có kích thước phần vai to và rộng hơi đôi chút. Nó sẽ tạo nên một điểm nhấn khi được nhìn từ phía đối diện, đánh lạc hướng đối phương về nhược điểm vai to. Thế nhưng hãy lưu ý rằng những bộ áo váy này ít họa tiết nổi bật ở phần vai nhé. Kẻo nếu không thì sự chú ý sẽ bị kéo vào đó và mất đi tác dụng đánh lạc hướng đó.

Áo váy có cổ chữ V

1.2 Áo váy có tay loe

Tương tự như là áo có cổ chữ V, thì áo có tay loe hoặc cánh dơi cũng tạo một điểm nhấn khác trên trang phục, đó chính là phần tay. Điều này hấp dẫn sự chú ý của người khác về phần tay loe đó thay vì vai, vậy là chúng ta đã dấu được nhược điểm về vai to rồi phải không nào? Ngoài ra thì ống tay loe cũng giúp đánh lừa ánh mắt, tạo cảm giác cho bờ vai trở nên cân đối, mềm mại hơn rất nhiều.

Áo váy có tay loe

1.3 Áo váy có hông xòe

Nguyên nhân chính mà các chị em thường phân vân vai rộng nên mặc gì đó là bởi sự mất cân đối về dáng hình. Thế nhưng với váy áo có hông xòe thì tạo nên cảm giác phần hông của bạn sẽ cân đối với phần vai. Tất nhiên là những chiếc áo váy này cũng không nên bị chiết eo quá nhiều để duy trì được sự cân đối của cả cơ thể nhé. Lúc này thì nhược điểm về vai to và rộng của bạn đã hoàn toàn biến mất rồi.

Áo váy có hông xòe

1.4 Chân váy tạo sự nổi bật

Khi bạn lựa chọn áo váy mà có chân váy nổi bật cũng sẽ giúp tạo một điểm nhấn trên trang phục. Lúc này ánh mắt của người đối diện sẽ chẳng còn chú ý tới phần vai to rộng của bạn nữa. Để được như vậy, bạn có thể lựa chọn chân váy có nhiều họa tiết thu hút, có màu sắc nổi bật…. Thế nhưng lưu ý rằng, chiếc áo nên đơn giản hơn một chút nhé, có như vậy mới đánh lạc hướng ánh mắt của người đối diện khỏi phần vai của mình được.

Chân váy tạo sự nổi bật

1.5 Chân váy có dáng xòe

Chân váy có dáng xòe mang tới hai tác dụng đối với các bạn có phần vai rộng. Đầu tiên đó là đánh lạc hướng đối phương bởi chân váy xòe cũng là một kiểu dáng tạo nên sự thu hút. Ngoài ra thì nó cũng khiến cho phần hông xòe rộng ra để tạo thành sự cân đối trên toàn cơ thể bạn. Chỉ cần phần eo không bị bóp lại nhỏ quá thì đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Vậy nên đừng quên bổ sung em nó vào trong tủ đồ của mình nhé.

Chân váy có dáng xòe

2. Vai rộng không nên mặc gì?

Sau khi đã biết được vai rộng nên mặc gì, thì chúng ta cũng cần biết tới những thứ đồ nên hạn chế đúng không nào? Có như vậy mới tránh được các trường hợp dở khóc dở cười khi mặc phải những chiếc áo váy khiến mình lộ nhược điểm.

2.1 Áo váy sát nách hở vai

Tất nhiên rồi, nếu như mặc áo hoặc váy bị trễ vai, hở vai thì nghĩa là bạn đang “khoe” khuyết điểm của mình ra. Và chẳng quá lạ lẫm nếu như ai cũng nhìn thấy được đôi vai to, rộng của bạn cả. Trường hợp bạn vẫn muốn mặc những chiếc áo váy có thiết kế như vậy thì hãy dùng thêm một chiếc áo khoác mỏng nữa nhé. Như vậy mới che được nhược điểm vai rộng đi một cách khéo léo.

2.2 Áo váy có vai nổi bật

Qua phần tham khảo vai rộng nên mặc gì ở trên, chúng ta có thể dễ dàng thấy được rằng nếu vai to thì nên thay đổi điểm nhấn trên trang phục sang chỗ khác. Thế nhưng nếu phần vai trên áo váy được làm phồng, có nhiều họa tiết bắt mắt thì nghĩa là chúng ta đã “tự mình hại mình”. Vậy cho nên dù là vai độn, vai bồng, vai phồng, vai nhiều họa tiết nổi bật… cũng đều là những lựa chọn cần hạn chế lại.

Áo váy có vai nổi bật

2.3 Áo váy cổ thuyền

Áo váy có cổ thuyền, cổ kín hoặc là cổ cao cũng sẽ khiến cho ánh mắt của đối phương, người đối diện bị chú ý tới phần vai. Trong khi lẽ ra đây là nơi mà chúng ta cần phải giấu nhẹm đi nữa chứ. Thế nên nếu như không muốn bản thân mình trở nên mất cân đối trong mắt của người khác, thì các chị em có vai to rộng đừng nên “kết bạn” với những đồ thời trang như vậy nhé. Chúng ta hoàn toàn còn nhiều lựa chọn khác tốt hơn đã được gợi ý ở trên mà nhỉ.

Vậy là chúng ta đã biết vai rộng nên mặc gì và không nên mặc gì rồi phải không nào? Mong rằng bài viết này sẽ giúp các chị em khắc phục được nhược điểm phần vai to rộng của mình. Qua đó tự tin hơn về ngoại hình và trở nên luôn xinh đẹp nhé. Chúc bạn thành công.