Preppy Style, thời trang học đường luôn làm ‘dậy sóng’ đường phố sau những mùa ‘comeback’ của các nhà mốt. Phong cách này chinh phục các tín đồ thời trang bởi sự trẻ trung, tươi mới trong thiết kế và dễ dàng ứng dụng. Đằng sau những outfit tươi trẻ ấy là cả một lịch sử lâu đời trước khi trở thành một trong những xu hướng được giới trẻ mê mẩn như ngày nay.

Nội dung
1. Phong cách Preppy style là gì?
2. Lịch sử hình thành của phong cách Preppy Style
3. Phong cách Preppy Style ảnh hưởng bởi các bộ phim truyền hình nổi tiếng
4. Đặc trưng của phong cách Preppy Style
5. Những item ‘iconic’ cho phong cách Preppy Style
5.1. Áo sơ mi cột nơ
5.2. Chân váy
5.3. Áo len cổ lọ
5.4. Diện đồ layer nhiều lớp
5.5. Giày oxford
6. Những tone màu thường thấy trong các set đồ Preppy Style
7. Nam giới và phong cách Preppy

Phong cách Preppy style là gì?

Xuất hiện lần đầu tiên từ nửa đầu thế kỷ 20, thuật ngữ “Preppy” được cắt từ “ Preparatory school”. Dùng để chỉ những ngôi trường mà chỉ dành cho con nhà quý tộc. Thời trang Preppy Style thể hiện sự đẳng cấp, quý tộc trong thời trang của những ‘cậu ấm cô chiêu’ khi đến trường.

phong cách Preppy
Phong cách học đường Preppy xuất phát từ thời trang đi học giới quý tộc

Lịch sử hình thành của phong cách Preppy Style

Phong cách Preppy chính thức bước chân vào làn thời trang sau năm 1980. Khi cuốn ‘Cẩm nang Preppy’ được phát hành, phong cách này đã thực sự trở thành một phong cách trong thời trang. Không chỉ dành cho con nhà quý tộc mà bất cứ ai trên đường phố, dù là học sinh, sinh viên hay người lao động.

Phong cách Preppy Style ảnh hưởng bởi các bộ phim truyền hình nổi tiếng

Là phong cách lấy cảm hứng từ thời trang học đường, các bộ phim nổi tiếng xuất hiện hình ảnh các nữ sinh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến Preppy Style. Có thể kể đến bộ phim ‘Gossip Girl’ rất hợp ‘gu’ của giới trẻ. Trong bộ phim này, phong cách thời trang Preppy được lăng xê nhiệt tình, biến phong cách Preppy đã rầm rộ nay lại càng rầm rộ hơn.

Đặc trưng của phong cách Preppy Style

Khi đi vào đời sống, phong cách Preppy cần được biến tấu để hòa hợp với thời trang thường nhật. Tuy nhiên, những đặc trưng ban đầu vẫn được giữ để toát lên tinh thần Preppy như chân váy chữ A ngắn; sơ mi được cắt may tỉ mỉ, chỉnh chu; giày Oxford quý tộc,…

phong cách Preppy
Những đặc trưng của phong cách Preppy

Những item ‘iconic’ cho phong cách Preppy Style

Bất kì phong cách nào cũng có những item ‘iconic’ cho riêng mình. Đối với thời trang phong cách học đường- Preppy có một số món đồ vẫn đi cùng dù qua bao mùa, bao lần biến đổi của phong cách này.

  • Áo sơ mi cột nơ

Áo sơ mi cột nơ toát lên khí chất quý tộc của các quý cô nhà giàu đến từ các ngôi trường đại học danh giá trong nhóm Ivy. Chiếc áo sơ mi cột nơ chỉnh chu luôn đi kèm với áo gile hay áo sweater bên ngoài. Khoác ngoài cùng là áo blazer được may điệu nghệ, tinh tế đến từng đường kim mũi chỉ.

  • Chân váy

Chân váy luôn là món ‘must have’ trong các set đồ Preppy Style. Chân váy chữ A, chân váy xếp ly caro toát lên khí chất quý tộc và được xem là biểu tượng của các nữ sinh. Chân váy dành cho các Preppy girl có chiều dài trên gối, vì thế nếu chọn theo đuổi phong cách này thì những chiếc chân váy midi hay bút chì sẽ không phù hợp.

  • Áo len cổ lọ

Một outfit Preppy có thể thay thế chiếc áo sơ mi cột nơ sang áo len cổ lọ. Chất liệu len tăm co giãn thoải mái giúp bạn giữ ấm nhưng cũng không bị bí bách và ngột ngạt.

  • Diện đồ layer nhiều lớp

Áo sơ mi đính nơ, áo cổ lọ, áo gile, áo blazer,… quá nhiều lớp cho một set đồ nhưng đây lại là điểm đặc trưng của phong cách Preppy. Bằng sự kết hợp màu sắc đậm, nhạt hài hòa các lớp layer không khiến người khác cảm thấy bí, bức bối mà còn giúp giữ ấm cho cho các quý cô khi đến trường.

  • Giày Oxford

Đây là phụ kiện không thể thiếu để hoàn thành một set đồ Preppy. Đôi giày Oxford mang với tất cao cổ. Đôi giày này toát lên khí chất tiểu thư, nhẹ nhàng. Màu sắc đen, nâu bóng loáng toát lên khí chất quyền quý. Với thiết kế đơn giản giúp người mặc dễ phối đồ và cực kỳ phù hợp với các outfit theo phong cách Preppy Style

giày oxford
Giày Oxford đặc trưng cho phong cách Preppy

Những tone màu thường thấy trong các set đồ Preppy Style

Màu sắc chủ đạo trong các outfit Preppy thường là các tone màu trầm như đen, nâu đỏ, xanh navy, đỏ gạch,…Sự kết hợp màu sắc giữa các tone xanh chịu sự ảnh hưởng từ vùng biển phía Đông Hoa Kỳ.

Ngoài ra, outfit Preppy thường ưa chuộng các kiểu họa tiết caro – một họa tiết thường thấy trong các bộ đồng phục học sinh xưa và nay.

Nam giới và phong cách Preppy

Phong cách Preppy được sinh ra không phải để gắn liền với nữ giới, đây cũng là phong cách thời trang được rất nhiều nam giới ưa chuộng. Outfit Preppy khiến họ toát lên vẻ thư sinh, đĩnh đạc và chỉnh chu. Những items gắn liền với Preppy Style ở nam giới có thể kể đến như áo polo, áo sweater, quần âu và giày Oxford.

Preppy Style
Phong cách Preppy dành cho nam giới

Mặc dù Preppy Style được coi là sự kết hợp giữa thời trang xã giao và thời trang công sở nhưng tựu chung lại thì đây cũng là một phong cách đáng thử. Mang đến cho bạn một màu sắc, phong cách mới trong tủ đồ và cả trong cuộc sống.