Vải Umi là một chất liệu vải phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang với giá thành rẻ và nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về những ứng dụng và tính năng của loại vải này. Vải Umi là vải gì? AAA JEANS sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản và hữu ích nhất về vải Umi.

Nội dung

Chất vải Umi là vải gì?
Quy trình để sản xuất ra vải Umi sẽ như thế nào?
Những ưu điểm và nhược điểm của loại vải Umi
Ưu điểm
Nhược điểm
Các ứng dụng vải Umi
Các cách giúp bảo quản vải Umi
Giá vải Umi khoảng bao nhiêu tiền?
Lời kết

Chất vải Umi là vải gì?

Vải Umi là vải gì? Đây là một loại vải được làm từ sợi nhân tạo, chủ yếu bao gồm polyester và nylon. Vải Umi có độ bền cao, khả năng chống nhăn và co rút tốt, dễ giặt và nhanh khô. Đây là một chất liệu vải phổ biến trong ngành thời trang và nội thất với nhiều ứng dụng đa dạng.

chất vải umi
Chất vải Umi là vải gì?

Quy trình để sản xuất ra vải Umi sẽ như thế nào?

Để sản xuất những tấm vải Umi đạt chuẩn chất lượng cao, thì quá trình sản xuất của chất liệu này phải trải qua các bước nghiêm ngặt như sau:

  • Bước 1: Cây gỗ sẽ được nghiền thành bột, sau đó phân rã trong hóa chất để tạo thành dung dịch bột gỗ màu nâu.
  • Bước 2: Bột gỗ sẽ được làm sạch và tẩy trắng để chuẩn bị cho quá trình tạo sợi vải.
  • Bước 3: Dung dịch bột gỗ sẽ được xử lý bằng Carbon Disulfide, hòa tan trong natri Hidroxit để tạo thành dung dịch visco.
  • Bước 4: Dung dịch này tiếp tục sẽ được ép bằng máy nhân tạo sợi Xenlulozo tái sinh, để kéo thành sợi, từ đó được dệt và đan thành vải Umi.
chất vải umi là như thế nào
Quy trình để sản xuất ra vải Umi sẽ như thế nào?

Những ưu điểm và nhược điểm của loại vải Umi

Ưu điểm

  • Vải umi có độ bền cao, đặc biệt là đối với sự chịu mài mòn và giặt là.
  • Vải umi có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, giúp người mặc cảm thấy thoải mái hơn trong môi trường nóng ẩm.
  • Vải umi cũng có khả năng kháng khuẩn và chống tia UV, giúp ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.’
Những ưu điểm và nhược điểm của loại vải Umi
Những ưu điểm của loại vải Umi

Nhược điểm

  • Vải umi có độ co rút cao, khiến cho vải dễ bị co rút sau khi giặt hoặc vệ sinh.
  • Vải umi có độ đàn hồi thấp, dễ bị phồng khi chịu tác động nhiệt và ẩm.
  • Quá trình sản xuất vải umi có thể gây ra ô nhiễm môi trường, đặc biệt là khi sử dụng hóa chất trong quá trình sản xuất.
Những ưu điểm và nhược điểm của loại vải Umi
Nhược điểm của loại vải Umi

Các ứng dụng vải Umi

Vải Umi là một loại vải đặc biệt được sản xuất từ sợi sắn và có nhiều ứng dụng trong đời sống. Dưới đây là một số ứng dụng của vải Umi:

  • Trang trí nội thất: Với sự mềm mại và bền bỉ, vải Umi thường được sử dụng để làm rèm cửa, màn chắn và áo đệm cho ghế sofa, giường ngủ, tấm backdrop hình ảnh,…
  • Thời trang: Với màu sắc đa dạng, vải Umi thường được dùng trong các bộ váy, áo thun, áo khoác và thậm chí là trang phục biểu diễn.
  • Vật dụng gia đình: Vải Umi cũng được sử dụng để làm khăn mặt, khăn tắm, tấm lau, tấm lót ly, khăn trải bàn và các vật dụng khác trong gia đình.
  • Sản phẩm quà tặng: Vải Umi cũng có thể được làm thành những sản phẩm quà tặng độc đáo như ví, túi xách, bao lì xì, các sản phẩm trang trí ngày tết.
  • Bảo vệ thực phẩm: Bên cạnh đó vải Umi còn có tính năng kháng khuẩn và bảo vệ môi trường nên được sử dụng để bọc trái cây, rau quả, thực phẩm và giữ cá trong thời gian dài hơn.
chất vải umi là như thế nào
Các ứng dụng vải Umi

Các cách giúp bảo quản vải Umi

Để bảo quản vải Umi trong tình trạng tốt nhất, bạn có thể áp dụng các cách sau:

  1. Giặt đúng cách: Áp dụng nhãn mác chỉ dẫn giặt của nhà sản xuất để tránh làm hư vải. Không nên dùng chất tẩy rửa quá mạnh hay quá nóng nước để giặt, chỉ nên giặt cùng với các vật dụng tương tự.
  2. Làm khô đúng cách: Nếu có thể, hãy phơi umi dưới ánh nắng mặt trời trong vòng 2 giờ để khử vi khuẩn tự nhiên. Không nên để umi quá lâu trong ánh nắng và không nên phơi khô trong máy sấy.
  3. Ủi đúng cách: Áp dụng phần chỉ dẫn ủi trên thẻ nhãn để tránh làm hư mất chất lượng của Umi. Nên ủi ở nhiệt độ thấp và dùng chất giữ nhiệt để tránh ủi quá nhiều lần.
  4. Lưu trữ đúng cách: Để Umi trong môi trường khô ráo và thoáng mát. Nên cho vào tủ quần áo hoặc hộp để tránh ẩm và bụi. Nên xếp umi thật gọn gàng để giữ được hình dáng và độ cứng của nó.
chất vải umi hàn là như thế nào
Các cách giúp bảo quản vải Umi

Giá vải Umi khoảng bao nhiêu tiền?

Trên thị trường, vải Umi là một trong những lựa chọn phổ biến của nhiều nhà thiết kế và thợ may để sử dụng làm nguyên liệu chính cho các sản phẩm may mặc. Umi cũng là loại vải có nhiều gam màu khác nhau, từ màu trung tính, tối màu đến gam neon. Giá của chất liệu này dao động từ khoảng 100.000đ đến 120.000đ tùy vào địa chỉ bán.

chất liệu vải umi
Giá vải Umi khoảng bao nhiêu tiền?

Lời kết

Qua những chia sẻ trên đây hy vọng đã giúp bạn hiểu thêm vải Umi là vải gì. Với những chia sẻ của AAA Jeans đã giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc tính, những ưu nhược điểm của chất liệu Umi vải giá rẻ, chất lượng cao này. Hãy theo dõi các bài viết trên trang web của chúng tôi để có thêm những thông tin hữu ích về thời trang.