Kinh Nghiệm Mua Sắm

Hướng Dẫn Chọn Size Quần Jean Nữ

Chọn được một chiếc quần jean vừa vặn với dáng mình trước giờ vẫn luôn là trăn trở của các chị em phụ nữ. Nhất là khi việc mua sắm truyền thống đang nhường lối cho các trang mạng trực tuyến, mua sắm online. Điều đáng nói nữa là mỗi thương hiệu quần jean hiện nay lại có cho mình một bảng size riêng. Tùy thuộc vào form dáng của nhà thiết kế, các size quần jean của các hãng lại có số đo khác nhau. Bởi vậy, việc chọn size quần jean khi mua online lại càng khó khăn hơn cho phái đẹp.

Để giúp các chị em mua sắm online dễ dàng hơn, Aaa Jeans xin được gợi ý một số cách đơn giản để chọn size quần jean nữ chuẩn nhất.

1. Chọn size quần jean nữ có số đo đúng bằng số đo của chiếc quần vừa vặn nhất mà bạn đang mặc.

Nếu bạn đã có một chiếc quần jean vừa khít với mình từ trước đó thì sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bạn chỉ cần đặt quần trên mặt bàn rồi đo từng thông số như vòng bụng, vòng mông, vòng đùi,… cũng như chiều dài quần. Khi mua hàng, bạn chỉ cần báo với nhân viên tư vấn về các số đo này. Chắc hẳn các bạn nhân viên của hãng sẽ chọn ra cho bạn một size quần phù hợp.

Hướng dẫn đo quần jean

Trước khi đo quần, bạn hãy chắc chắn là mình đã xếp quần ngay ngắn, kéo khóa zip và cài khuy đầy đủ nhé.

Bước 1: Đo lưng của quần jean
Cách đo lưng quần jean.
Một lưu ý nho nhỏ khi đo lưng quần:

Số đo lưng quần sẽ tương ứng với độ cao của lưng. Nên khi đo lưng quần, bạn hãy xem đây là số đo ở lưng quần lưng cao hay lưng vừa. Và bạn cũng đừng quên đo số đo từ cạp đến đáy quần (dài đũng quần) nhé.

Bước 2: Đo dài đũng trước của quần jean
Cách đo dài đũng trước của quần jean.
Bước 3: Đo dài đũng sau của quần jean
Cách đo dài đũng sau của quần jean.
Bước 4: Đo độ rộng đùi của quần jean
Cách đo độ rộng đùi của quần jean.
Bước 5: Đo độ dài của quần jean
Hướng dẫn đo độ dài của quần jean.
Bước 6: Đo độ rộng rống của quần jean
Hướng dẫn đo độ rộng ống của quần jean.

2. Chọn lưng quần phù hợp nhất với dáng người.

Việc chọn lưng quần phù hợp với dáng người chính là mấu chốt quyết định xem đây có phải là chiếc quần jean dành cho bạn không!

Các loại lưng (cạp) quần cơ bản

Quần jean lưng thấp sẽ có phần lưng quần cách rốn khoảng 5cm, thậm chí thấp hơn tùy mẫu, còn quần lưng vừa sẽ cách rốn khoảng 1.5-2cm trong khi quần jean lưng cao sẽ che đi phần rốn và đang là xu hướng để tôn lên vóc dáng phái đẹp. Và nếu như chọn quần để đi làm, bạn nên lưu ý chọn quần jean lưng vừa hoặc lưng cao để tránh những sự cố “lộ hàng” phía sau khi vận động nhé.

Hầu hết chị em Việt Nam mình đều có dáng người trái lê. Nên một chiếc quần jean lưng cao sẽ khiến chân chị em mình trông dài hẳn ra. Cũng như lưng cao của quần sẽ che bớt những thiếu sót ở phần bụng và tôn lên vòng hông đầy đặn vốn có của bạn.

 

 

Một chiếc quần jean lưng cao sẽ giúp bạn cân đối lại tỉ lệ cơ thể.

3. Chọn size quần jean theo số đo vòng 2 (vòng eo)

Các mẫu quần jean hiện nay thường được đánh số từ 26 đến 32, đây là các số thể hiện vòng 2 được tính bằng “inch” (1 inch = 2,54 cm). Như vậy, quần size 26 sẽ tương đương với vòng eo khoảng 66cm…

Cứ vậy chỉ cần nắm rõ số đo của mình, tùy theo độ cao lưng quần, bạn đã có thể tính nhẩm ra được ngay size quần của mình theo số đo vòng 2 rồi!

Tuy nhiên trên thế giới còn nhiều tiêu chuẩn size khác nhau, chị em mình cùng tham khảo bảng dưới đây để quy đổi size cho phù hợp nhé.

Bảng quy đổi size quốc tế.

Trong bảng trên, size UK/NZ/AUS tương đương là size của các nước Anh, New Zealand, Australia (Úc); size US là size của Mỹ và size EU là size chung của các nước Châu Âu. Ở Việt Nam, size chữ hầu hết được dùng cho áo và các loại đồ bộ còn quần jean sẽ được chủ yếu đánh size số. 

Như vậy, ví dụ bạn có số đo vòng eo là 67cm, khi mua đồ tại Anh, New Zealand, Úc bạn sẽ chọn đồ có size số 10; khi mua đồ tại Mỹ sẽ chọn size 28 hoặc 29 tùy theo số đo vòng mông; khi mua đồ tại các nước Châu Âu sẽ chọn size 38. Hầu hết các nước Châu Âu đều dùng chung bảng size. Tuy nhiên, Italia (Ý) lại xây dựng riêng cho mình một bảng size khác. Vậy nên bạn hãy chú ý khi mua đồ tại Italia nhé.

4. Chọn size quần jean theo số đo vòng 3 (vòng mông)

Đây là số đo quan trọng nhất vì thường quần jean sẽ không sửa được nếu vòng mông bị chật hay rộng. Trong khi đó, nếu bạn phải cân nhắc thì hãy chọn chiếc quần jean vừa với vòng 3 mình thay vì chiếc quần chỉ vừa với vòng 2. Bởi nếu vòng 2 không vừa, bạn có thể dễ dàng sửa lại chỉ với một vài mẹo sửa quần jean khi bị chật hay giãn rộng.

Một lưu ý nhỏ là quần jean sẽ luôn dãn ra sau một thời gian mặc nếu chất liệu quần có chứa các thành phần sợi như: spandex, polyester, viscose, rayon, nylon,…

Phần mông quần jean skinny được dãn ra đáng kể với chất liệu spandex được pha trong sợi dệt.

5. Chọn size quần jean bằng cách tham khảo bảng size của hãng

Đây chắc chắn là bước bạn cần phải làm. Bởi mỗi hãng đồ jean sẽ có các kích cỡ size với các form quần khác nhau. Dưới mỗi phần mô tả sản phẩm sẽ có thông số quần tương ứng với mỗi mẫu.

Bảng hướng dẫn chọn size quần jean nữ lưng cao của Aaa Jeans.

Như với các thông số đã được cung cấp bên trên, bạn chỉ cần so phần số đo người mặc để chọn đúng size vừa với vòng 3 và cân nặng của mình. Còn nếu như bạn đã có sẵn một chiếc quần jean vừa vặn với mình ở nhà, thì bạn chỉ cần đo chiếc quần đó và chọn size theo đúng “Thông số quần khi chưa mặc” là được rồi!

Bình Luận