Ẩm Thực

Trà gạo lứt đậu đen mẹo giảm cân giữ dáng cực đỉnh

Trà gạo lứt đậu đen bên cạnh công dụng thanh nhiệt, giải độc còn có tác dụng giảm cân. Hè này hãy sử dụng trà gạo lứt rang cùng đậu đen nếu bạn đang có ý định giảm cân nhé. Dưới đây là mẹo chế biến món trà này cực hiệu quả mà AAA JEANS đã tổng hợp.

Nội dung

  1. Trà gạo lứt đậu đen có công dụng gì?
  2. Cách làm trà đậu đen gạo lứt giảm cân
  3. Nguyên liệu
  4. Cách làm 
  5. Thành phẩm

1.   Trà gạo lứt đậu đen có công dụng gì?

Gạo lứt là một loại thực phẩm có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ giảm cân rất tốt nên rất phù hợp với những người ăn kiêng. Trong gạo gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B, Chất xơ, chất béo, canxi,… tốt cho cả những người mắc bệnh tiểu đường, gút, tim mạch,…

Đậu đen cũng là một loại thực phẩm có nhiều công dụng với sức khoẻ, với hàm lượng chất xơ cao nên loại đậu này giúp kiểm soát cân nặng vô cùng hiệu quả.

Vì vậy, việc kết hợp giữa gạo lứt và hạt đậu đen xanh lòng là một sự kết hợp hoàn hảo tạo nên một loại thức uống có tác dụng giảm cân được nhiều người áp dụng.

2.   Cách làm trà giảm cân với gạo lứt và đậu đen

Giảm cân bằng trà đậu đen gạo lứt được nhiều chị em yêu thích và áp dụng, đậu đen kết hợp thêm gạo lứt cũng là cách giảm cân nhanh và an toàn, tham khảo cách làm ngay nhé.

a.    Nguyên liệu

Như tên gọi, trà gồm hai thành phần chính là đậu đen, tốt nhất là đậu đen xanh lòng và gạo lứt.

trà gạo lứt kết hợp với đậu đen thanh mát

b.    Cách làm trà gạo lứt đậu đen nhanh chóng.

Bước 1: Rang gạo lứt và đậu đen

Đầu tiên, bạn cho gạo lứt vào nồi và rang với lửa nhỏ. Chờ cho đến khi gạo thơm và một số hạt bung nở là được.

Sau đó, bạn cho gạo lứt ra tô rồi đổ đậu đen vào nồi để rang. Bạn rang đến khi đậu căng bóng, có mùi thơm và hơi tróc vỏ là được.

Cuối cùng, bạn trộn gạo lứt và đậu lại với nhau. Có thể dùng để nấu trà ngay, nếu muốn bảo quản thì đợi nguội và cất vào lọ kín.

Bước 2: Nấu trà

Cho 1 lít nước cùng 100g gạo lứt và đậu đen vào nồi, đậy nắp lại và đun sôi khoảng 10 phút.

Sau khi đun được 10 phút thì nước trong nồi đã chuyển sang màu nâu đỏ, bạn tắt bếp nhưng vẫn đậy nắp nồi để nước nguội dần.

Cuối cùng, khi nước đã nguội thì bạn dùng rây lọc phần gạo và đậu ra. Như vậy ta đã hoàn thành các công đoạn nấu trà gạo lứt đậu đen.

c.     Thành phẩm

Sau khi lọc phần gạo và đậu ra thì chúng ta đã thu được trà gạo lứt và đậu đen rang thanh mát. Nước trà rất thơm và dễ uống, đặc biệt khi uống lạnh sẽ ngon hơn. Bạn nên nấu và sử dụng nước trà hết trong ngày, không nên nấu quá nhiều rồi để qua đêm, trà sẽ bị hư.

Mỗi ngày, bạn hãy sử dụng khoảng 1 lít trà gạo lứt thay thói quen uống nước trà thông thường, uống khi khát, uống bất cứ lúc nào, kết hợp cùng chế độ tập luyện hợp lý để có được vóc dáng cân đối. Ngoài ra, gạo lứt và đậu đen đã lọc ra bạn có thể ăn thay cơm và món ăn này cũng hỗ trợ giảm cân nữa đó.

Trên đây là cách làm trà gạo lứt rang cùng đậu đen giảm cân hiệu quả. Bạn hãy áp dụng ngay hôm nay để có được vóc dáng cân đối.

 

Bình Luận