Có rất nhiều nguyên tắc làm đẹp mà phái nữ cần nắm rõ. Tác dụng của chúng là khiến nàng tự tin và nổi bật. Chẳng hạn với quần áo, ngoài việc chọn món đồ phù hợp vóc dáng, nàng cũng nên chú ý đến màu sắc của chúng. Một bộ trang phục hài hòa tạo nên nét cuốn hút đặc biệt. Nếu chưa hiểu rõ, nàng hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách phối màu quần áo chuẩn.

Nội dung
1. Phối màu quần áo dựa trên bánh xe màu
2. Phối màu quần áo dựa vào màu sắc tố da
3. Phối màu quần áo dựa vào hoàn cảnh mặc
4. Một số cách phối màu quần áo trung tính đẹp

1. Phối màu quần áo dựa trên bánh xe màu

Bánh xe màu là một công cụ khá quen thuộc với phái đẹp khi muốn tìm kiếm trang phục hoàn hảo. Dựa trên ba màu chủ đạo là đỏ, xanh, vàng, việc pha trộn chúng tạo ra các màu mới với các tông đậm nhạt khác nhau. Nắm vững cách vận dụng bánh xe màu sẽ cho nàng cách phối màu quần áo chuẩn nhất.

Phối màu quần áo
Phối theo bánh xe màu sắc thường được áp dung

1.1. Phối màu đối xứng

Cách đầu tiên nàng nên áp dụng khi chọn quần áo là sử dụng màu đối xứng. Các cặp màu tương phản nhau gồm: đỏ – lục, lam – cam, vàng – tím với các cấp độ khác nhau. Khi phối màu quần áo, nàng hãy chọn món đồ có màu tương ứng để tạo nên trang phục nổi bật. Vị trí hai màu thay đổi linh hoạt.

Phối màu quần áo
Phối màu đối xứng nổi bật

1.2. Phối màu đơn sắc liền kề

Đây là cách phối màu được rất nhiều cô nàng ưa chuộng. Các màu sắc liền kề vô cùng đa dạng cho nàng thỏa sức lựa chọn. Đó có thể là đỏ đậm – đỏ tươi, hồng phấn – hồng nhạt, nâu – nâu nhạt – nude, xanh da trời – xanh biển… Tùy sở thích và phong cách theo đuổi mà nàng sử dụng món đồ phù hợp với mình.

Phối màu quần áo
Phối màu đơn sắc đơn giản nhanh chóng

Các tone màu nóng giúp nàng tăng điểm nữ tính, quyến rũ tuyệt vời. Trong khi đó, các gam màu lạnh lại tạo cảm giác thanh lịch, trẻ trung. Tùy sở thích, bạn có thể chọn cách phối màu phù hợp nhất với bộ trang phục của mình. Đối với phụ kiện, bạn cũng nên chọn màu cùng tone. Ví dụ, trang phục màu hồng nên sử dụng giày đỏ tạo điểm nhấn. Trang phục màu xanh có thể ghi điểm bằng đôi hoa tai/túi xách cùng màu.

Nàng cũng có thể chọn cách phối màu đơn sắc liền kề nếu thích sự tương đồng. Quần và áo sẽ có màu sắc gần giống nhau, chỉ khác độ đậm nhạt. Đây là cách phối khá đơn giản, được nhiều người ưa chuộng. Nàng không cần tốn nhiều thời gian cho việc chọn quần áo.

Phối màu quần áo
Phối màu liền kề đơn giản nhanh chóng

1.3. Phối cùng màu trung tính

Màu trung tính là những màu có thể dễ dàng kết hợp với các màu sắc trong bánh xe màu. Chúng là các màu đen, xám, nâu, nude, trắng, kem. Nàng hãy chọn một món đồ có màu này và chọn bất kỳ màu nào khác trong bánh xe màu.

Phối màu quần áo
Màu trung tính dễ kết hợp

1.4. Phối màu chữ T

Đây là cách phối màu quần áo dựa trên hình chữ T trong bánh xe màu. Đây là cách sử dụng ba hoặc bốn màu sắc trên một bộ đồ. Nàng sử dụng trang phục này sẽ vô cùng nổi bật nhưng không hề gây cảm giác vượt quá, khó chịu. Cách chọn màu như sau: từ một màu trên bánh xe vẽ đối diện lên thành chữ T.

Phối màu quần áo
Phối màu chữ T thể hiện sự am hiểu về thời trang

2. Phối màu quần áo dựa vào màu sắc tố da

Để thực hiện cách phối màu này, nàng hãy xác định da mình thuộc loại nào. Hãy kiểm tra màu sắc tĩnh mạch trên cổ tay. Người hợp với màu lạnh có tĩnh mạch tím, xanh da trời. Người hợp với gam màu nóng sở hữu tĩnh mạch màu xanh lá. Người hợp với mọi màu sắc có tĩnh mạch mờ màu hoặc có cả xanh lá, xanh da trời.

Phối màu quần áo
Chú ý sắc tố da để chọn màu quần áo

Màu lạnh bao gồm lục, lam, tím,… Màu nóng là cam, đỏ, vàng,… Khi chọn trang phục, hãy chọn màu mình hợp làm màu sắc chủ đạo. Cách đơn giản nhất là chỉ dùng đơn một màu cho cả bộ đồ hoặc phối gam màu của mình với các màu liền kề (không nhất thiết đơn sắc). Nàng sẽ sở hữu một bộ quần áo vô cùng đẹp mắt, tinh tế và phù hợp với bản thân.

3. Phối màu quần áo dựa vào hoàn cảnh mặc

Hoàn cảnh mặc cũng là một yếu tố quan trọng để nàng quyết định màu sắc quần áo mình mặc. Khi đến nơi công sở, các tông màu ưu tiên nên là màu nhạt, đơn sắc liền kề. Các màu sắc phù hợp là hồng, tím, lục, xanh da trời,…

Phối màu quần áo
Tùy từng sự kiện để chọn màu trang phục

Khi tham dự các bữa tiệc, các cô nàng đều muốn mình trở nên nổi bật nhất. Do đó, màu sắc chọn lựa nên là màu sáng, mang đậm sự quyến rũ. Các gam màu đỏ, cam, vàng,… là những lựa chọn phổ biến nhất và cũng hiệu quả nhất. Khi đi chơi, nàng có thể chọn bất cứ màu nào mình yêu thích. Tuy nhiên hãy mặc thử chúng và cân nhắc sự hài hòa, tránh bị lạc lõng.

Phối màu quần áo
Gợi ý màu sắc mặc đi tiệc và đi chơi

4. Một số cách phối màu quần áo trung tính đẹp

Để nàng dễ hình dung hơn trong việc phối màu quần áo trung tính, Aaa Jeans sẽ gợi ý một số tips hay và đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Hy vọng những cách phối này sẽ được nàng sử dụng phù hợp.

4.1. Phối màu quần áo đen và trắng

Cách phối vô cùng đơn giản mà hầu như cô nàng nào cũng đã từng áp dụng là phối màu đen và màu trắng với nhau. Việc phối hai màu trung tính khiến nàng vô cùng thu hút và xinh đẹp. Các món đồ sử dụng có thể là áo sơ mi, áo thun, quần baggy, quần âu,… Khi đi dạo phố, công thức nhanh gọn là áo thun trắng, quần đen, kính mát. Khi đi làm, áo sơ mi và quần ống rộng đen rất phù hợp.

Phối màu quần áo
Sắc đen và trắng vẫn có thể kết hợp hài hòa

4.2. Phối màu quần áo trắng và xám

Một cách phối hợp tươi sáng hơn cho cô nàng hiện đại là sử dụng màu trắng – xám. Nàng có thể biến tấu trang phục phù hợp tùy hoàn cảnh và sở thích của mình. Không nhất thiết phải chọn món đồ đơn màu, nàng có thể sử dụng các items họa tiết sinh động, giảm sự đơn điệu. Đó có thể là một chiếc váy caro hoặc một chiếc quần có hoa văn lạ mắt.

Phối màu quần áo
Tươi sáng hơn với cách phối màu trắng-xám

4.3. Phối màu quần áo nâu và trắng

Màu nâu là một minh chứng rõ ràng cho việc không bị cũ và lỗi thời. Các loại quần áo với các tông nâu đậm nhạt mang lại cho người mặc sự quý phái, thanh lịch và nữ tính. Nàng có thể sử dụng cách phối này khi đi làm hoặc ngày lễ, ngày thường đều rất phù hợp. Nàng nên chọn chân váy form A, chân váy đắp tà kết hợp với áo thun dài tay, áo ren để đa dạng set đồ.

Phối màu quần áo
Phối màu nâu và trắng đơn giản nữ tính

4.4. Phối màu quần áo nude và đen

Nude là màu sắc phái đẹp thường ít sử dụng vì nghĩ rằng khó phối đồ. Tuy nhiên, đó là suy nghĩ sai lầm. Nude là màu trung tính và nó hợp với rất nhiều màu khác, đặc biệt là đen. Một bộ đồ sử dụng màu nude cho cảm giác trẻ trung và dịu dàng. Nàng có thể kết hợp thêm các phụ kiện như ví, túi xách, kính mát, giày cao gót để tăng sự thanh lịch.

Phối màu quần áo
Phối màu nude và đen thanh lịch

Trên đây là những cách phối màu quần áo hay mà Aaa Jeans dành tặng đến cho các nàng. Tuổi thanh xuân là thời gian vô cùng đẹp. Nàng hãy luôn trân trọng và tôn vinh nó. Để thêm thanh lịch và trẻ trung, mời nàng ghé qua gian hàng quần jean thời trang của shop để tìm cho mình mẫu quần hiện đại và độc đáo nhất nàng nhé!