Chẳng cần tới spa nhưng rất nhiều cô gái vẫn sở hữu làn da mịn màng trắng sáng, đẹp không tì vết. Tất cả là nhờ những tips dưỡng da vô cùng đơn giản với nguyên liệu sẵn có ngay trong căn bếp nhà mình. Các nàng cùng Aaa Jeans tìm hiểu ngay 03 bí quyết làm đẹp tại gia này nhé!

Nội dung

1. Những bí quyết làm đẹp da tại nhà ai cũng mê

1.1. Massage da bằng đá lạnh

1.2. Bí quyết làm đẹp bằng cám gạo, mật ong và sữa chua không đường

1.3. Làm đẹp từ bột yến mạch và sữa tươi

2. Lưu ngay những thói quen tốt cho da mặt

2.1. Uống đủ nước

2.2. Bí quyết từ chế độ ăn uống sạch, lành mạnh

2.3. Ngủ đúng giấc, đủ giờ

2.4. Nói không với chất kích thích

Chăm da tại nhà
Bí quyết làm đẹp da của nhiều sao là chăm sóc tại nhà

1. Những bí quyết làm đẹp da tại nhà ai cũng mê

Nhìn qua các ngôi sao nổi tiếng, chắc hẳn nhiều chị em sẽ nghĩ họ cần dành nhiều thời gian đi spa để có làn da đẹp, mịn màng. Tuy nhiên do thời gian eo hẹp hoặc thời điểm cách ly toàn xã hội thì việc lựa chọn cách tự chăm sóc da tại nhà bằng những công thức dễ dàng đơn giản là vô cùng cần thiết. Hãy cùng khám phá những bí kíp này nhé!

1.1. Massage da bằng đá lạnh

Là nguyên liệu đơn giản tủ lạnh nhà nào cũng có, đá lạnh có công dụng làm đẹp cực kỳ hiệu quả. Những viên đá nhỏ xinh có khả năng làm se khít lỗ chân lông, giảm quầng thâm trên mắt, đồng thời lấy đi các bã nhờn, bụi bẩn. Nhờ đó làn da vô cùng sạch, thoáng khí và ít mụn. Theo các ngôi sao, cách chăm sóc da này mang đến hiệu quả xuất sắc không kém gì mĩ phẩm đắt tiền.

Bí quyết làm đẹp tại nhà
Những viên đá nhỏ xinh có khả năng làm se khít lỗ chân lông, giảm quầng thâm trên mắt

Cách làm rất đơn giản. Nàng chỉ cần lấy viên đá, nhẹ nhàng chà lên mặt cho đến khi đá tan hết. Nàng áp dụng cách này 1-2 lần /tuần sẽ thấy làn da thay đổi rõ rệt. Da căng mượt, mịn màng hơn.

1.2. Bí quyết làm đẹp bằng cám gạo, mật ong và sữa chua không đường

Bên cạnh “thần dược” làm đẹp là mật ong thì sữa chua không đường và cám gạo cũng là những nguyên liệu làm đẹp phổ biến, dễ kiếm. Trong đó thành phần cám gạo giúp tẩy sạch tế bào chết, làm trắng da hiệu quả, Sữa chua không đường giúp ngăn ngừa mụn, làm mờ vết thâm, đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa, giúp da trắng sáng tự nhiên hơn.

Tác dụng cám gạo
Bí quyết làm đẹp bằng cám gạo, mật ong và sữa chua không đường

Để thực hiện, bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp 3 nguyên liệu trên với nhau. Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên da, massage nhẹ nhàng trong 1 – 2 phút. Sau khoảng thời gian 20 – 30 phút, bạn rửa mặt sạch là đã hoàn tất.

1.3. Bí quyết làm đẹp từ bột yến mạch và sữa tươi

Không chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm cân, bột yến mạch chứa nhiều vitamin B, E, K, folate, niacin,… Đây là những dưỡng chất giúp da trở nên trắng mịn, căng khỏe, không gây tình trạng kích ứng. Đồng thời, thành phần sữa tươi giàu vitamin giúp tẩy tế bào chết, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, cân bằng độ ẩm trên da, chống gây lão hóa.

Sự kết hợp lý tưởng giữa sữa tươi và bột yến mạch sẽ giúp chị em bạn có được làn da tươi trẻ, căng bóng. Bí quyết làm đẹp này không phải ai cũng biết đâu nhé!

Yến mạch giảm cân
Sự kết hợp lý tưởng giữa sữa tươi và bột yến mạch sẽ giúp chị em bạn có được làn da tươi trẻ, căng bóng

Để thực hiện, nàng chỉ cần lấy bột yến mạch trộn cùng sữa tươi. Nàng thoa đều hỗn hợp lên mặt rồi mát xa nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ trong vòng 10 phút. Qúa trình này giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da. Cuối cùng là rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh để làm sạch và se khít lỗ chân lông.

2. Lưu ngay những thói quen tốt cho da mặt

Ngoài việc áp dụng thường xuyên, bài bản những bí quyết làm đẹp cho da mặt nói trên, hội chị em cũng cần xây dựng và duy trì những thói quen tốt để da mặt luôn tươi trẻ và rạng rỡ.

2.1. Uống đủ nước

Nước có vai trò quan trọng với mọi hoạt động của cơ thể. Nhờ tác dụng thanh lọc và loại bỏ độc tố, nước giúp nàng sở hữu làn da mềm mại, căng mịn đầy sức sống. Do đó, hãy uống thật nhiều nước từ 2 – 3 lít mỗi ngày để vừa có làn da đẹp, vừa tốt cho sức khỏe nhé.

Thói quen tốt cho da
Nước có vai trò quan trọng với mọi hoạt động của cơ thể

2.2. Bí quyết từ chế độ ăn uống sạch, lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học với nhiều rau xanh, trái cây tươi là cách những nàng sao, nàng hậu có một làn da khỏe mạnh. Trong rau xanh và trái cây chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Mỗi ngày, các cô nàng hãy cung cấp cho cơ thể những loại thực phẩm giàu vitamin A, C và E. Các chất này dễ dàng tìm kiếm trong những thực phẩm như bông cải xanh, cà chua, ớt chuông, cam, bơ, dâu tây,…

Một vấn đề khác, phụ nữ bước vào tuổi 30 sẽ khó tránh được tình trạng lão hóa da, xuất hiện các vết nhăn và sạm nám. Lúc này, việc bổ sung thực phẩm giàu các axit béo (omega 3) sẽ là chất giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa một cách hiệu quả. Omega 3 có nhiều trong cá hồi, hải sản, các loại hạt dinh dưỡng hay dầu thực vật. Bí quyết làm đẹp này quá tuyệt đúng không nào?

Chế độ ăn uống cho da đẹp
Chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học là cách những nàng sao có một làn da khỏe mạnh

2.3. Ngủ đúng giấc, đủ giờ

Khoảng thời gian từ 23 giờ đến 2 giờ sáng là lúc quá trình chuyển hóa tế bào ở da diễn ra mạnh mẽ. Những tác nhân ảnh hưởng xấu đến da như làm da nhăn nheo, chảy xệ, sạm nám… sẽ được loại bỏ trong lúc này. Đây là lý do bạn cần đi ngủ sớm và đúng giờ.

Ngoài ra, bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để có tinh thần thoải mái, sảng khoái. Điều này không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp bạn sở hữu làn da tươi sáng và căng tràn sức sống.

Giac ngu với làn da
Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để có tinh thần thoải mái, sảng khoái

2.4. Nói không với chất kích thích

Rượu bia, trà, cà phê, thuốc lá, đồ uống có ga,… là những tác nhân xấu gây ra những vấn đề về giấc ngủ như khó ngủ, mất ngủ. Ngủ không đủ giấc sẽ khiến quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn, làm xuất hiện các nếp nhăn trên da nhiều hơn. Vì thế, để có làn da mơ ước, nàng cần nói không với những chất kích thích có hại này.

Hy vọng với bí quyết làm đẹp và chăm sóc da mặt với thói quen tốt mà Aaa Jeans chia sẻ, sở hữu làn da đẹp không tỳ vết sẽ không còn là vấn đề khó với hội chị em. Chúc bạn có làn da như ý.